หลักการทำงานและการวิเคราะห์กลไกของสายพานลำเลียง
สายพานลำเลียงประกอบด้วยเฟรมตรงกลางและลูกกลิ้งลำเลียงอุปกรณ์ tensioning และใช้สายพานลำเลียงเป็นฉุดและสมาชิกแบริ่งในการขนส่งต่อเนื่องกระจายวัสดุหรือบทความเสร็จแล้ว
สายพานลำเลียงเป็นเครื่องขับเคลื่อนแรงเสียดทานที่ขนส่งวัสดุในลักษณะต่อเนื่อง มันสามารถฟอร์มกระบวนการจากให้อาหารจุดไปยังจุดสุดท้ายปฏิบัติบนบรรทัดลำเลียงลำเลียงวัสดุ สายพานลำเลียงสามารถดำเนินการขนส่งของเสียวัสดุตลอดจนการขนส่งของสินค้าแต่ละรายการ นอกเหนือจากการจัดการวัสดุบริสุทธิ์ มันยังสามารถใช้ร่วมกับความต้องการของกระบวนการผลิตของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในฟอร์มบรรทัดไหลเป็นจังหวะ ดังนั้น สายพานลำเลียงถูกใช้อย่างกว้างขวางในกิจการอุตสาหกรรมที่ทันสมัย
สายพานลำเลียงใช้สำหรับแนวนอน หรือแนวโน้มการขนส่งในใต้ดินถนนเหมือง เหมืองดินระบบขนส่ง เปิดบ่อเหมือง และพืชมุ่งเน้น
โครงสร้างสายพานลำเลียง:
สายพานลำเลียงประกอบด้วยอุปกรณ์สำหรับขับรถ เบรก การปรับความตึง กลับ โหลด ขน และทำความสะอาด ลูกกลิ้ง ลูกกลิ้ง และสายพานลำเลียง
สายพานลำเลียง: นิยมใช้เป็นสายพานยางและเข็มขัดพลาสติก ยางรัดเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมอุณหภูมิระหว่าง -15 ทำงาน ~ 40 ° c อุณหภูมิวัสดุไม่เกิน 50 องศาเซลเซียส หลากหลายวัสดุจำนวนมากขึ้นเป็น 12° ถึง 24° มีลายเส้นยางใช้สำหรับมุมขนาดใหญ่การขนส่ง เข็มขัดพลาสติกมีข้อได้เปรียบของการทนต่อน้ำมัน กรด และ ด่าง แต่มียากจนปรับตัวกับสภาพอากาศ และง่ายต่อการลื่นและอายุ แบนด์วิดท์เป็นพารามิเตอร์ทางเทคนิคหลักของสายพานลำเลียง
ลูกกลิ้ง: บด (มุมของเทปกับกลองเป็น 210 ° ~ 230 °), คู่กลอง (มุมตัด 350 °) และหลายลูกกลิ้ง (สำหรับพลังงานสูง) มีร่องกลิ้ง ลูกกลิ้งแบน ปรับแนวได้เอง ลูกกลิ้งและลูกกลิ้งเบาะ ไอรูปรางที่ (ประกอบด้วยลูกกลิ้ง 2 ถึง 5) สนับสนุนสาขาแบริ่งลำเลียงวัสดุหลวม ใช้ลูกกลิ้งตนเองสอดคล้องในการปรับตำแหน่งด้านข้างของสายพานเพื่อหลีกเลี่ยงการเบี่ยงเบน ลูกกลิ้งบัฟเฟอร์ที่ถูกติดตั้งในตำแหน่งที่ได้รับเพื่อลดผลกระทบของวัสดุบนสายพาน
ลูกกลิ้ง: แบ่งไดรฟ์ลูกกลิ้งและลูกกลิ้งที่เปลี่ยนเส้นทาง ลูกกลิ้งไดรฟ์เป็นส่วนประกอบหลักที่ส่งพลังงาน ถังเดี่ยว (มุมของเทปกับกลองเป็น 210 ° ~ 230 °), กลองคู่ (ตัดมุม 350 องศา) และลูกกลิ้งหลาย (สำหรับพลังงานสูง)
Comments
Post a Comment